01. Thông tin cần thiết
Những thông tin quý khách hàng cần chuẩn bị khi muốn thiết kế ấn phẩm. Những cấu phần thông tin quyết định quan trọng của thiết kế.
02. Quy trình thiết kế
Các bước chi tiết thiết kế, chọn mẫu, chỉnh sửa và hoàn thiện thiết kế kế cuối cùng.
03. Hỏi đáp
Những thắc mắc về thiết kế dựa trên đặc thù ngành.
Services
Thông tin cần chuẩn bị
cho thiết kế
Thiết kế catalogue, cũng giống như thiết kế logo hay thiết kế name card, đó là một công cụ để xác định và tập trung vào tăng nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả. Những người làm marketing chuyên sâu sẽ biết chính xác tầm quan trọng của một quyển catalogue ảnh hưởng thế nào đến thương hiệu và cải thiện kết quả kinh doanh.
Thiết kế catalogue cần phải đáp ứng đủ hai yếu tố:
Thiết thực: catalogue cần đem lại sự rõ ràng, mạch lạc và dễ hiểu cho người xem
Thu hút: Có hình ảnh, nội dung tốt, giấy in chất lượng cao, bố cục hiện đại sạch sẽ rõ ràng,..
Các Định Dạng Của Thiết Kế Catalogue
1. Catalogue in ấn
2. Catalogue online
Theo một khảo sát đáng tin cậy, đã có hơn 211 triệu ấn phẩm catalogue được thiết kế với mục đích quảng bá cho các hoạt động của 328 cửa hàng trên 28 quốc gia.
Cách sắp xếp catalogue
Những thông tin chúng ta đưa lên catalogue sẽ phụ thuộc vào việc khách hàng muốn đọc chúng như thế nào. Bạn cần cân nhắc rất nhiều yếu tố: Khách hàng sẽ xem sản phẩm theo danh muc, hay họ sẽ lật từng trang một để xem? Khách hàng của mình muốn một bản cứng hay bản mềm?
Hầu hết các trường hợp của catalogue cho kinh doanh, việc sắp xếp thứ tự sản phẩm sẽ dạng theo giá, màu sắc hoặc công dụng và thành phần cấu tạo,..
Catalogue có mục đích sử dụng khác nhau thì cấu trúc cũng khác nhau.
Những thành phần của Catalogue?
1. Ảnh bìa trước
2. Trang giới thiệu: Mô tả, quảng cáo
3. Bảng nội dung:Phần, đề mục, số trang, các danh mục chính
4. Các trang: Thông tin, ảnh sản phẩm, dịch vụ
5. Trang cuối: Mô tả, quảng cáo, ghi chú
6. Ảnh bìa sau
Những đối tượng tham gia thiết kế catalogue
Hình ảnh
Khi bạn đã thu thập tất cả nội dung cần thiết để đưa vào catalogue, bạn đồng thời cần tập hợp tất cả các hình ảnh đẹp liên quan đến thông tin hoặc các biểu tượng icon cần thiết.
Nếu bạn lựa chọn thiết kế catalogue để in ấn, bạn sẽ cần những hình ảnh chất lượng cao (200/300 dpi). Hình ảnh chất lượng tốt, độc đáo sẽ cho thấy sự chuyên nghiệp và được nhiều đánh giá tốt hơn.
Bố cục
Sau khi đã có đủ hết thành phần cần thiết, điều bạn quan tâm lúc này chính là bố cục của catalogue. Mỗi một ngành nghề yêu cầu sự sắp xếp khác nhau để đảm bảo nội dung và hình ảnh được khách hàng ghi nhớ nhiều nhất.
Đội ngũ design cần phân tích và chỉ rõ trang này thì nên trình bày thế nào, trang kia thì phải ra sao để phù hợp với người xem.
Quy trình triển khai
01. Biên soạn nội dung catalogue
Catalogue (hay còn được gọi là catalog, catalo …) là một trong những công cụ bán hàng hiệu quả nhất được biết đến từ trước đến nay.
Để đạt được hiệu quả cao – Nội dung của catalogue gần như quyết định rất lớn đến giá trị của ấn phẩm marketing này . Vì vậy việc biên soạn nội dung là việc hết sức quan trọng, nó phải ấn tượng với khách hàng mục tiêu.
02. Chụp hình quảng cáo
Với mỗi dự án thiết kế profile, khâu chuẩn bị hình ảnh cần được đầu tư kỹ lưỡng. Vì “trăm nghe không bằng một thấy” hình ảnh sẽ ngay lập tức thu hút sự chú ý của khách hàng và diễn tả ngay điều chúng ta muốn truyền đạt. Thông tin tới sau chỉ nhằm làm rõ ràng những cảm nhận mà khách hàng nắm bắt thông qua hình ảnh trước đó mà thôi.
Trước khi bắt đầu thiết kế trên máy, bạn nên phác thảo sơ bộ ý tưởng tổng quát cho cuốn catalogue từ phong cách, kiểu dáng, bố cục cho đến màu sắc.
Câu hỏi thường gặp
Sử dụng chất liệu giấy gì để in catalogue ?
Thời gian để thiết kế một cuốn catalogue phụ thuộc rất nhiều vào dữ liệu bạn cung cấp. Nếu sự phối hợp của cả hai bên ăn ý tức là bạn chuẩn bị thật kỹ lưỡng, đầy đủ những nội dung thông tin, hình ảnh cần thiết thì công việc thiết kế tiến hành thuận lợi chỉ trong vòng khoảng 5 đến 7 ngày là xong. Ngược lại, thông tin chưa thực sự đầy đủ, thiếu hình ảnh thì công việc thiết kế sẽ kéo dài hơn vì cần chụp hình, chỉnh sửa và biên tập nội dung.
Nên chọn hình ảnh trong thiết kế catalogue như thế nào?
Tất nhiên rồi, chắc chắn nó phải là hình ảnh về sản phẩm/ dịch vụ mà bạn muốn giới thiệu đến rồi. Hình ảnh cần đảm bảo được độ sắc nét, chân thực. Tốt nhất bạn nên sử dụng hình ảnh được chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp, được chụp ở những góc chụp ấn tượng và phải qua khâu xử lý chỉnh sửa hình ảnh để khi in ra thành phẩm chúng sẽ được đẹp và không bị vỡ hình.
Ngoài ra, đối với những công ty về xây dựng có thể sử dụng hình ảnh minh họa, các phối cảnh thiết kế để giới thiệu làm nổi bật tính năng, tiện ích của sản phẩm.
Trên đây là một số thắc mắc thường gặp của khách hàng khi tìm hiểu về thiết kế catalogue. Còn bạn thì sao? Bạn có gặp những điều băn khoăn tương tự không? Nếu có, hi vọng với những phần giải đáp trên đây phần nào sẽ giúp bạn hình dung được những công việc cần làm của một cuốn catalog hoàn chỉnh.
Phân biệt giữa catalogue và brochure như thế nào ?
Một cách ngắn gọn, catalogue là một loại hình brochure nhưng tập trung giới thiệu về một danh mục sản phẩm hay dịch vụ. Về hình thức thì catalogue hầu hết giới hạn trong việc đóng kim giữa và may chỉ, phay gáy còn brochure thì rất đa dạng : dạng gập đôi, gập 3, gập 4, gập 8, đóng quyển, dán gáy, dạng hình thù đặc biệt ….
Một cuốn catalogue thường dày bao nhiêu trang?
Tùy thuộc vào nội dung sản phẩm bạn muốn giới thiệu đến khách hàng. Thông thường một cuốn catalog có độ dày trung bình từ 8 đến 20 trang, có những cuốn có thể mỏng hơn dưới 8 trang vì ít nội dung thông tin sản phẩm/dịch vụ hoặc có những cuốn có thể dày hơn số trang trung bình trên.
Tuy vậy, không nên làm một cuốn catalog quá dày vì sẽ gây khó khăn cho khách hàng trong việc lựa chọn, ngoài ra người xem cũng thường ít có kiên nhẫn để đọc hết những nội dung bên trong. Vì vậy, nếu bạn có nhiều sản phẩm/ dịch vụ bạn nên phân loại và chia nhỏ thành nhiều cuốn catalog khác nhau để dễ theo dõi.
Sử dụng chất liệu giấy gì để in catalogue ?
Chất liêu chính sữ dụng để sản xuất catalogue gồm: </br>120g/m2, 150g/m2, 180g/m2, 230g/m2 và 300g/m2. Sang trọng hơn ta có thể dùng loại giấy Galgo hay Kitsu.</br>
Catalogue có những kích thước chuẩn thường được sử dụng như:</br>
– Kích thước A4: 20.5 x 29.5cm, gồm nhiều tờ A3 xếp chồng lại với nhau.</br>
– Kích thước A5: 14.5 x 20.5cm, gồm nhiều tờ A4 xếp chồng lại với nhau.</br>
– Kích thước A6: 10 x 14.5cm, gồm nhiều tờ A5 chồng lại với nhau.</br>
Những công đoạn gia công thành phẩm sau in thường được sử dụng trong catalogue gồm: Cán màng, phun UV, UV định hình, ép nhũ, bế nổi, bế khuôn, in mực nhũ,…
Nếu quý khách vẫn còn thắc mắc hoặc cần hỗ trợ hãy liên hệ ngay
hoặc download sách hướng dẫn